SDV hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6/2018 – Chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon

Ngày 05 tháng 6 hàng năm được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) chọn là Ngày Môi trường thế giới. Đây là sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 và đã trở thành hoạt động thiết thực góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường.

 

Để hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, hàng năm, Công ty Cổ phần dịch vụ Sonadezi (SDV) đã tổ chức lễ trồng cây tại Khu xử lý chất thải Quang Trung. Đến tham dự  buổi lễ có Ban lãnh đạo công ty, các khách mời đại biểu đại diện UBND huyện Thống Nhất và đoàn viên thanh niên công ty SDV. Tại buổi lễ, các nhân viên SDV cũng được tìm hiểu về thực trạng ô nhiễm nhựa và nilon đến mức báo động thông qua các báo cáo được công bố của Liên Hiệp Quốc.

Với chủ đề được lựa chọn năm 2018 là “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”,  Liên Hiệp Quốc thể hiện hy vọng nhắc nhở cộng đồng toàn cầu về tình trạng phát thải trực tiếp quá mức ra môi trường những chất liệu không thể tự phân hủy, đặc biệt là nhựa và nilon từ quá trình sinh hoạt của con người cũng như trong sản xuất công nghiệp với những số liệu đáng báo động. Chủ đề này đặc biệt có ý nghĩa quan trọng đối với Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung trong giai đoạn hiện nay trước thực trạng việc phát thải trực tiếp nhựa và nilon đã trở thành những hành động vô thức gây ảnh hưởng hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường.

Một số hình ảnh của buổi lễ: